Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 1

  • Hôm nay 729

  • Tổng 6.933.022

Triển khai Hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình

11:25, Thứ Tư, 26-10-2022

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Ngày 18/10/2022 Văn phòng UBND tỉnh đã có thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tại phiên họp ngày 04/10/2022 của Ban Chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình. Theo đó, Hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh sẽ được triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố Đồng Hới từ ngày 01/11/2022. Trung tâm điều hành thông minh (ĐHTM) tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp nhận các phản ánh của người dân về các lĩnh vực: Phòng chống dịch Covid-19; An ninh trật tự, an toàn giao thông; Xây dựng, trật tự đô thị; Dịch vụ, vệ sinh, môi trường và các Vấn đề kinh tế, xã hội khác. Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức qua các kênh tiếp nhận thông tin của tỉnh được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.

Hội nghị Ban chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh

Hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh là  dịch vụ được triển khai nhằm mục đích tiếp nhận phản ánh của công dân, tổ chức đối với các vấn đề bất cập trong xã hội.  Nếu như trước đây người dân rất “ngại” phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống vì không biết phải gửi đến ai, bằng cách nào, thì nay khi gặp vấn đề cần phản ánh, người dân chỉ cần gửi đến Trung tâm điều hành thông minh bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua các kênh thông tin:

Cổng thông tin tương tác: https://tuongtac.quangbinh.gov.vn

Ứng dụng di động (Android và IOS):  App QUANG BINH - S

Hệ thống tổng đài : 082 456 1022

Đặc biệt, thông qua ứng dụng di dộng phản ánh hiện trường của tỉnh (QUANG BINH-S), người dân có thể gửi các phản ánh về Trung tâm điều hành  thông minh kèm theo hình ảnh chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội dung, địa điểm phản ánh sẽ được Trung tâm ĐHTM tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh tỉnh

Việc triển khai thành công dịch vụ Phản ánh hiện trường  là cơ sở để triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác trong thời gian tới. Qua đó đảm bảo hoàn thành mục tiêu Đề án “Phát triển Chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Quét mã QR code để tải ứng dụng “QUANG BINH - S” dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS: iPhone/iPad 

Hoặc Quét mã QR code để tải ứng dụng “QUANGBINH - S” dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android: Samsung, Oppo, Nokia, Xiaomi, LG,…

 

 

 

Nguyễn Liên
 

 

 

Các tin khác