Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình triển khai Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022

Post date: 04/03/2022

Font size : A- A A+

Trong năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã kịp thời xây dựng trình UBND tỉnh ban hành 04 Quyết định sửa đổi TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Tính đến nay, tổng số TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở là 44 TTHC, trong đó có 38 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở và 06 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Hiện tại 100% TTHC của Sở được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua ba hình thức là trực tiếp tại bộ phận một cửa của Sở, qua dịch vụ công trực tuyến và qua dịch vụ Bưu chính công ích, đến nay Sở đã triển khai 44 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, chiếm tỷ lệ 100% tổng số TTHC. Bên cạnh việc thực hiện xây dựng và phê duyệt quy trình nội bộ, nội bộ liên thông các TTHC theo phân cấp tại Công văn số 1388/UBND-KSTT ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh để thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Sở đã triển khai cập nhật thông tin tự đánh giá và các Phiếu đánh giá giải quyết TTHC lên chức năng “Đánh giá trực tuyến việc giải quyết TTHC” trên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo quy định tại Quyết định số 1902/QĐ-UBND ngày 10/6/2019 của UBND tỉnh.

Thực hiện Phiếu khảo sát trực tuyến góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC

Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính số 114/KH-STTTT ngày 24/01/2022. Theo đó, Kế hoạch giao từng nội dung nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị triển khai thực hiện nhằm đẩy mạnh công tác kiểm soát Thủ tục hành chính của Sở. Kế hoạch tập trung vào các nội dung: công bố, công khai, kiểm soát chất lượng TTHC; rà soát các quy định pháp luật về TTHC, xây dựng phương án đơn giản hóa, cải cách TTHC; đổi mới mô hình nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa theo Nghị định 107/2021/NĐ-CP; đặc biệt là triển khai quy trình số hóa hồ sơ, kết quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ; đồng thời tăng cường trách nhiệm giải trình trong quá trình giải quyết TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tăng Hải

Xem Kế hoạch tại đây.
 

 

 

More